Sunday, August 26, 2012

0

Hướng dẫn cách tạo blog với Blogger

Posted in ,
Blogger là dịch vụ blog tốt nhất hiện nay. Là một dịch vụ của Google cho phép người dùng khả năng chỉnh sửa, thiết kế và tùy biến cao hơn những dịch vụ blog khác. Đặc biệt hiện tại Yahoo!Blog dịch vụ blog quen thuộc ở Việt Nam đã ngừng hoạt động thì Blogger là ngôi nhà mới xứng đáng để lựa chọn.

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết các bước khởi tạo một Blogger dành cho người dùng mới.





Để tạo Blogger bạn cần một tài khoản Google (hay tài khoản Gmail). Nếu chưa có bạn có thể vào https://accounts.google.com/SignUp?hl=vi để đăng ký tài khoản mới.

Sau khi có tài khoản Google, vào blogger.com đăng nhập bằng tài khoản Google đã có. Nếu là lần đầu tiên vào Blogger bạn sẽ phải xác nhận tiểu sử hiển thị trong blog

bước này để xác nhận thông tin hiển thị trong bài viết, bình luận hoặc khung giới thiệu trong blog (nếu được hiển thị) và có thể sửa đổi chuyển qua lại sau. Có hai lựa chọn:
  +  Tiểu sử trên Google+: người dùng có thể xem thông tin cá nhân chi tiết của bạn. Thuận tiện cho việc kết nối với các dịch vụ khác của google và chia sẻ bài đăng của bạn (Nên chọn nếu không cần giấu thông tin cá nhân).
  +  Tiểu sử trên Blogger: thông tin của bạn sẽ hiện thị dưới dạng bút danh và chỉ giới hạn trong phạm vi Blogger.
Chọn và làm theo hướng dẫn. Sau khi hoàn thành click nút Tiếp tục với Blogger (Nếu chọn thông tin Google+ sau khi hoàn thành bạn vào lại blogger.com sẽ được dẫn tới trang xác nhận) để vào Bảng điều khiển các blog  của bạn:

Để tiện việc điều khiển bạn có thể chuyển sang ngôn ngữ Tiếng Việt (hiện tại tự động chuyển theo IP của bạn).

Tạo Blog: Click Blog mới :
Điền đầy đủ thông tin gồm:
     + Tiêu đề: tên blog (hiển thị ở mục header trên cùng bên trái)
     + Địa chỉ: địa chỉ url của blog vd: cvnleona.blogspot.com. Địa chỉ này phải chưa được dùng (Nếu thấy hình dấu chấm than màu vàng và dòng chữ "Rất tiếc..." thì bạn phải chọn địa chỉ khác đến khi thấy hình dấu tích mà xanh và dòng chữ "Địa chỉ blog..." là ok)
     + Mẫu: Chọn một mẫu template có sẵn mà bạn thích. (Chọn bất kỳ nếu không thích cái nào và bạn sẽ chỉnh sửa theo ý mình sau)

Tiếp theo click Tạo Blog  và chờ Blogger khởi tạo blog của bạn.

Như vậy là bạn đã có một blog trên Blogger cho riêng mình. Nếu muốn bạn có thể tạo thêm blog khác với cùng một tài khoản google (tối đa 100 blog).

Cuối cùng là khám phá Blogger thôi. Chúc các bạn thành công!!!


0 comments:

Web hosting